BÍ QUYẾT ĐỂ CHỦ SPA LUÔN CÓ THỜI GIAN CHO BẢN THÂN VÀ CHO GIA ĐÌNH, SỐNG Ý NGHĨA HƠN

Năm 2012 Duyên bắt đầu kinh doanh spa, lúc đó mình không có một chút kiến thức về kinh doanh và vận hành spa.

Sau 3 tháng sửa chữa thì cũng đến ngày spa bắt đầu khai trương, may mắn là spa rất đông khách thời điểm đầu, làm mình bận túi bụi từ sáng đến chiều, cùng nhân viên chăm sóc khách hàng, bán hàng và  phục vụ khách hàng hết công suất.

Tất cả các khâu từ khâu tiếp khách, đến việc bán hàng, ghi sổ dịch vụ, nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý khách hàng, đôn đốc nhân viên làm việc, coi ngó sắp xếp dụng cụ và thiết bị trong spa sao cho ngắn nắp và chuyên nghiệp, tính mình kỹ lưỡng nên khâu châu chuốt về dịch vụ, về không gian spa, một tay mình giám sát hết.

Hầu như mình luôn luôn dành 10h – 12h mỗi ngày cho công việc tại spa, thật sự không còn chút thời gian nào cho gia đình nữa. Lúc đó bé nhỏ mới 6 tháng tuổi, cả ngày chỉ ở nhà với cô giúp việc. Sau khi kết thúc ngày làm việc mình thường về nhà lúc nửa đêm, tắm rửa xong rồi ăn uống, nhìn lại đã qua ngày mới.

Chuyến thăm nước Pháp đầy thú vị của Duyên

Thời điểm đó mình không còn một chút thời gian để nghỉ ngơi hoặc chăm sóc cho gia đình. Không có thời gian đưa con đi du lịch cho dù vào mùa hè đứa lớn nhà mình được nghỉ.

Mình cứ lo một điều rằng là, nếu không có mình tại spa thì nhân viên sẽ làm không tốt cho khách hàng, bị khách hàng chê, mất khách. Nhân viên không biết bán hàng.

Mình mong muốn làm sao nhân viên tự biết việc, tự giác làm việc, tự giác bán hàng mà không cần có mình ở đó, để mình có thời gian hơn cho bẩn thân và gia đình, mà vẫn có  thu nhập ổn định.

Thế là mình bắt đầu tìm tòi đọc những cuốn sách về bán hàng, về kinh doanh và tìm đến lớp học của một số diễn giả. Rồi cuối cùng mình phát hiện ra một điều là: Nếu muốn tự động hóa công việc kinh doanh của mình phải thiết kế quy trình làm việc chi tiết từng bước, cho từng khâu trong cơ sở kinh doanh của mình.

Sau khi học về, mình bắt đầu viết quy trình cho từng dịch vụ tại spa, kể cả những quy trình cho nhân viên bán hàng, đảm bảo ai cũng phải nắm và làm đúng theo các bước đã đề ra.

Một điều tuyệt vời là chỉ sau hai tháng thôi, mình đã bắt đầu nhã bớt công việc này ra, có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình, xây dựng các mối quan hệ xung quanh tốt đẹp hơn. Nhân viên tự biết việc để làm, mình không cần phải giám sát từng ly từng tí như trước kia nữa.

Du lịch Sông Seine – Pháp cực thích

Bây giờ thì việc quản lý nhiều cơ sở cũng trở nên đơn giản hơn với mình, hiện tại mình đang sở hữu bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp dành cho chị em. Theo mình thì cho dù là quản lý 4 hay 10 cơ sở cũng không có vấn đề gì, nếu mình biết cách.

Một số khách hàng lâu lâu họ gặp mình, họ có hỏi mình rằng “Em đào tạo nhân viên kiểu gì mà hay vậy? Bạn chị giới thiệu đến cơ sở em trải nghiệm dịch vụ làm đẹp vì ở đây chất lượng dịch vụ tốt lắm, họ nói với chị là em không sống ở thành phố này. Lúc chưa đến spa của em, trong đầu chị nghĩ Không có chủ ở đây chắc nhân viên làm việc không chuyên nghiệp và lơ là như những nơi khác. Nhưng khi chị đến, chị hoàn toàn bất ngờ bởi thái độ phục vụ của các em ở đây có thể nói là tuyệt vời, các em tư vấn cho khách hàng một cách nhiệt tình, tận tình chia sẻ và giúp đỡ khách hàn mọi lúc khi khách hàng cần, các em bán hàng rất tích cực, chúng nó làm việc như chính chúng nó là chủ vậy đó.

Một người chủ, một người kinh doanh khi nghe những điều này thật tuyệt vời, Duyên cảm thấy sung sướng vô cùng.

Duyên hi vọng câu chuyện này có thể giúp ích cho những bạn đang gặp vấn đề này giống như trước kia của mình, là nguồn cảm hứng giúp các bạn tìm cách quản lý công việc của mình ngày càng tốt hơn.

Bạn nào mong muốn tư vấn học nghề spa thì liên hệ với mình qua hotline (Zalo) 0935.532.768

Youtube tìm hiểu thêm những chia sẻ vể kinh doanh spa: https://www.youtube.com/channel/UCvNVRoFLIAxc6MyBFBrPbdg

Facebook: https://www.facebook.com/DuyenNasySpa/?ref=pages_you_manage