Không phải tất cả calo đều được tạo ra như nhau. Các loại thực phẩm khác nhau đi qua các con đường trao đổi chất khác nhau trong cơ thể bạn. Chúng có thể có những tác động khác nhau đến cơn đói, kích thích hormone và số lượng calo bạn đốt cháy.

Dưới đây là các loại thực phẩm có lợi cho việc giảm cân nhất trên thế giới:

1. Trứng

Trứng rất no và giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong một chế độ ăn kiêng hạn chế calo. Điều thú vị là hầu hết các chất dinh dưỡng đều được tìm thấy trong lòng đỏ. So với carbs tinh chế như bánh mì tròn, trứng có thể ngăn chặn sự thèm ăn vào cuối ngày và thậm chí có thể thúc đẩy giảm cân.

Các thực phẩm cơ bản để hỗ trợ giảm cân an toàn

2. Rau xanh

Rau xanh là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Chúng không chỉ chứa ít calo mà còn giàu chất xơ giúp bạn luôn cảm thấy no, rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, bao gồm cả canxi, đã được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo.

3. Cá hồi

Các loại cá béo như cá hồi cực kỳ tốt cho sức khỏe và giúp bạn no lâu trong nhiều giờ với lượng calo tương đối thấp. Cá hồi chứa nhiều protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau.

Cá và hải sản nói chung cũng có thể cung cấp một lượng i-ốt đáng kể. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho chức năng tuyến giáp, điều này rất quan trọng để giữ cho sự trao đổi chất của bạn hoạt động tối ưu.

Cá hồi chứa nhiều protein và axit béo omega-3, là lựa chọn tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

4. Rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải. Giống như các loại rau khác, chúng giàu chất xơ và có xu hướng cực kỳ no. Hơn nữa, những loại rau này thường chứa một lượng lớn protein.

Sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp làm cho các loại rau họ cải trở thành thực phẩm hoàn hảo để đưa vào bữa ăn của bạn nếu bạn cần giảm cân. Chúng cũng rất bổ dưỡng và chứa các chất chống ung thư.

Các loại rau họ cải ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. Thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn không chỉ là một chiến lược giảm cân tuyệt vời mà còn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Brussels- Rau bắp cải của châu Âu là một loại rau rất giàu dinh dưỡng

5. Nạc bò và ức gà

Ăn thịt nạc chưa qua chế biến là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein của bạn. Thay thế một số carbs hoặc chất béo trong chế độ ăn uống của bạn bằng protein có thể giúp bạn giảm mỡ thừa dễ dàng hơn.

6. Khoai tây luộc

Khoai tây luộc là một trong những thực phẩm dễ gây no nhất. Chúng đặc biệt tốt trong việc giảm cảm giác thèm ăn của bạn, có khả năng ngăn chặn lượng thức ăn nạp vào cơ thể bạn vào cuối ngày.

7. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại thực phẩm ít calo, giàu protein. Đó là cá nạc, có nghĩa là nó ít chất béo. Cá ngừ phổ biến trong giới vận động viên thể hình và người mẫu thể hình đang giảm béo, vì đó là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein trong khi giữ tổng lượng calo và chất béo thấp.

Cá ngừ là một nguồn protein chất lượng cao, nạc tuyệt vời. Thay thế các chất dinh dưỡng đa lượng khác, chẳng hạn như carbs hoặc chất béo, bằng protein là một chiến lược giảm cân hiệu quả trong chế độ ăn hạn chế calo.

Nếu ngại việc ăn sống cá bạn có thể nấu chín và hưởng thụ

8. Đậu và các loại đậu

Đậu và các loại đậu là một bổ sung tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Chúng đều chứa nhiều protein và chất xơ, góp phần mang lại cảm giác no và lượng calo thấp hơn.

9. Súp

Súp có thể là một phần hiệu quả của chế độ ăn kiêng giảm cân. Hàm lượng nước cao của chúng làm cho chúng rất no. Tuy nhiên, hãy cố gắng tránh các món súp có kem hoặc dầu.

10. Phô mai 

Ăn các sản phẩm từ sữa nạc, chẳng hạn như phô mai, là một trong những cách tốt nhất để có thêm protein mà không làm tăng đáng kể lượng calo của bạn.

11. Bơ

Bơ là một loại trái cây độc đáo. Bơ là một ví dụ điển hình về nguồn chất béo lành mạnh mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình khi đang cố gắng giảm cân. Chỉ cần đảm bảo giữ lượng của bạn ở mức vừa phải.

Bơ luôn là nguồn thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ việc ăn kiêng

12. Giấm táo

Giấm táo cực kỳ phổ biến trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên. Nó thường được sử dụng trong các loại gia vị như nước sốt hoặc nước xốt giấm, và một số người thậm chí còn pha loãng nó trong nước và uống. Thêm giấm táo vào món salad rau của bạn có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, có khả năng giúp giảm cân nhiều hơn.

13. Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn nên tránh các loại ngũ cốc tinh chế nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Thay vào đó, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt – chúng có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

14. Ớt

Ăn ớt có thể hữu ích trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Ăn thức ăn cay có chứa ớt có thể làm giảm cơn thèm ăn của bạn tạm thời và thậm chí làm tăng quá trình đốt cháy chất béo.

15. Trái cây

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều đồng ý rằng trái cây có lợi cho sức khỏe. Mặc dù trái cây chứa một số đường nhưng bạn có thể dễ dàng đưa chúng vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác nhau giúp làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn. Chúng ta cũng cần ăn trái cây đúng cách tránh các trường hợp khó tiêu, đầy hơi không tốt cho hệ tiêu hóa.

Hãy luôn sử dụng trái cây dù cho bạn có đang ăn kiêng hay không

16. Bưởi

Một loại trái cây đáng được chú ý là bưởi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giảm lượng calo khi ăn trước bữa ăn. Rất đáng thử nếu bạn muốn giảm cân.

17. Hạt Chia

Hạt Chia là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh. Hạt Chia rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Vì lý do này, chúng có thể hữu ích trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

18. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm từ sữa tuyệt vời khác. Một số loại sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic có thể cải thiện chức năng của đường ruột, tăng cường sức khỏe tiêu hóa của bạn. Cân nhắc thêm nó vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn nhưng hãy đảm bảo tránh các sản phẩm có chứa thêm đường.

Thật dễ dàng để tìm thấy các loại thực phẩm lành mạnh để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Cùng với việc tập thể dục thường xuyên, điều độ với ăn những thực phẩm bổ dưỡng này sẽ giúp bạn thành công và có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *